Mỗi người nghĩ rằng nước ion kiềm là dược phẩm, chữa bệnh và có thể mang lại sức khỏe tối ưu dường như dựa trên tính chất axit trong cơ thể và máu là nguyên nhân gây ra sức khỏe kém và bệnh tật và cần được trung hòa. Do đó, cơ thể có nhiều kiềm hơn sẽ dẫn đến sức khỏe tốt hơn.

Nước uống ion kiềm có chứa 4 khoáng chất chính góp phần vào những lợi ích sức khỏe đáng kể của nó:
khoang-chat-trong-nuoc-ion-kiem

  1. Canxi: Quan trọng đối với sức khỏe của xương, cũng như chức năng tim, cơ và thần kinh
  2. Magiê: Giúp biến thức ăn thành năng lượng và cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể
  3. Natri: Điều chỉnh huyết áp và thể tích, đồng thời hỗ trợ chức năng thần kinh / cơ
  4. Kali: Một loại chất điện giải cần thiết cho chức năng cơ và thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh

Có rất nhiều lợi ích khi nói đến việc uống nước ion kiềm, bao gồm hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giảm cân và kháng ung thư. Mặc dù những tuyên bố này chưa được nghiên cứu khoa học chứng minh. Tuy nhiên, có một số lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc khi uống nước ion kiềm đã được khoa học chứng minh và Smartdrink.vn sẽ chia sẽ với bạn dưới bài viết sau đây.

Cải thiện sức khỏe xương nhờ vào nước ion-kiềm
7 cách cải thiện bệnh xương khớp tự nhiên không dùng thuốc | ACC

Một sốnghiên cứu đã được thực hiện về tác động của lượng nước ion kiềm đối với xương. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Bone cho thấy tác động tích cực đến quá trình tiêu xương với những người uống nước kiềm.

Tiêu xương là quá trình các tế bào xương cũ bị phá vỡ và được thay thế bằng các tế bào mới. Sự tiêu xương ít hơn và mật độ khoáng chất nhiều hơn dẫn đến sức mạnh của xương tốt hơn. Các tác giả của nghiên cứu kết luận rằng “nước khoáng kiềm giàu bicacbonat và canxi làm giảm quá trình tiêu xương nhiều hơn nước khoáng có tính axit giàu canxi”.

Giảm huyết áp cao, đường huyết và cholesterol
cai-thien-suc-khoe.alt

Vào năm 2016, các nhà khoa học ở Thượng Hải phát hiện ra rằng từ 3 đến 6 tháng sau khi uống nước ion kiềm, những người bị huyết áp cao (tăng huyết áp), đường huyết cao (tiểu đường) và lipid máu cao (cholesterol) có các biện pháp thấp hơn trong từng yếu tốnày. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nước điện giải có độ pH cao làm giảm độ nhớt của máu, độ đặc và độ dính của máu ở 100 người lớn sau khi tập thể dục. Điều này có thể giúp giảm căng thẳng tim mạch do mất nước.

Làm dịu sự trào ngược axit
Vì sao bệnh trào ngược dạ dày thực quản hay tái phát?

Một nghiên cứu được công bố trên Annals of Otology, Rhinology & Laryngology cho thấy uống nước kiềm ở pH 8,8 có thể giúp làm dịu trào ngược axit vì mức pH cao hơn sẽ giết chết pepsin, một loại enzyme liên quan đến việc phá vỡ protein thực phẩm.

Nguyên nhân chính gây ra trào ngược axit là khi chất chứa trong dạ dày, có tính axit. Trào ngược axit nếu tiếp tục diễn ra trong thời gian dài có thể gây ra tổn thương và một căn bệnh được gọi là trào ngược dạ dày thực quản, hay GERD.

Tăng cường dưỡng ẩm
tang-cuong-duong-am-da-bang-nuoc-ion-kiem

  • Làm đẹp tự nhiên bằng nước ion kiềm là phương pháp được chị em phụ nữ Nhật Bản áp dụng từ rất lâu.
  • Hiện nay, phương pháp này đã được phổ biến rộng rãi hơn tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với tính chất cấu trúc cụm phân tử nước siêu nhỏ và độ pH phù hợp cho da, nước ion-kiềm dễ dàng thâm nhập, thấm sâu và cung cấp độ ẩm, các I-on cung cho cơ thể giúp làn da đẹp và khỏe mạnh.

Tăng tuổi thọ
Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 đã xem xét tác động của việc tiêu thụ nước ion kiềm trên 150 con chuột trong khoảng thời  gian ba năm.
tang-tuoi-tho-khi-uong-ion-kiem

Kết quả cho thấy những người uống nước kiềm có dấu hiệu tăng tuổi thọ, nói cách khác, họ già đi ít hơn và có nhiều khả năng sống lâu hơn.

  •  Kiểm tra mô học đối với thận, ruột, tim, gan và não của chuột được thực hiện để xác minh nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến việc uống nước kiềm.
  • Không có thiệt hại đáng kể, nhưng thay đổi lão hóa, xuất hiện; các cơ quan của động vật được tưới nước kiềm dẫn đến việc kiểm soát tương đối nhiều hơn, làm sáng tỏ thêm về lợi ích của việc tiêu thụ nước kiềm ở người.

Xem thêm: Nước ion-kiềm có tốt không?

Hi vọng với nội dung trên Smartdrink.vn có thể cung cấp những thông tin hữu ích về lợi ích nước ion- kiềm cho biết biết thông thêm tin về công dụng của loại nước này. Bạn cũng có thể ghé thăm Fanpage trên Facebook của Smartdrink.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé !