Uống nước luôn là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe của bạn. Như bạn đã biết nước thực sự là bản chất của sự sống. Chúng ta không thể sống thiếu nước!

Nước ion kiềm là gì ?

Nước ion kiềm là gì ?

Nước ion – kiềm là một dạng nước có giá trị pH cao, được cho là mang lại một số lợi ích sức khỏe, chẳng hạn như cải thiện sức khỏe của xương, làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe đường tiêu hóa và giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim .

Độ pH là phép đo cân bằng axit-bazơ của nước trên thang điểm từ 0 đến 14. Độ pH bình thường của nước tự nhiên nằm trong khoảng từ 6 đến 8.5 và được kiểm soát bởi sự cân bằng carbon dioxide-bicarbonate-cacbonat. Sự gia tăng lượng carbon dioxide hòa tan làm giảm độ pH của nước, tạo ra nước có tính axit. Tuy nhiên, lượng carbon dioxide giảm xuống sẽ làm tăng độ pH của nước, tạo ra nước có tính kiềm.

Có nhiều phương pháp khác nhau được xác định để tăng tính kiềm của nước bằng cách sử dụng các bộ lọc đặc biệt, phụ kiện gắn vòi và các chất phụ gia làm tăng nồng độ pH, làm cho nước máy bình thường chuyển từ pH trung tính sang kiềm.

Những lợi ích sức khỏe của nước ion là gì?

Nước ION kiềm là gì? 3 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe con người

Uống nước kiềm cung cấp các đặc tính ngậm nước tốt hơn so với nước bình thường vì nó chứa các phân tử nhỏ hơn, dễ được tế bào hấp thụ hơn, giúp bù nước nhanh chóng.

Những lợi ích sức khỏe có thể có của nước ion kiềm bao gồm:

Đây có thể là một thức uống có lợi cho những người tập thể dục hàng ngày và cần nhiều nước hơn trong cơ thể.

  •  Tăng hiệu quả của hệ thống miễn dịch, do đó làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật.
  • Chứa nhiều khoáng chất khác nhau, chẳng hạn như magiê và canxi, cả hai đều rất quan trọng để duy trì xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương .
  • Sự hiện diện của các chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do gây hại tế bào trong cơ thể, có thể đẩy nhanh hơn nữa quá trình lão hóa .
  • Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước kiềm có thể giúp hạ huyết áp và lượng đường trong máu cao ở bệnh nhân.

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của việc uống nước kiềm là nó trung hòa nồng độ axit trong cơ thể bằng cách giảm hàm lượng axit quá mức trong dạ dày và đường tiêu hóa.

Do khả năng trung hòa axit trong dạ dày vốn có, nên nó là một sự lựa chọn tuyệt vời để điều trị các vấn đề về đường tiêu hóa, chẳng hạn như chứng tăng tiết dịch vị và tiêu chảy .

Công dụng của nước ion là gì?

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của việc uống nước ion kiềm, nước còn có những công dụng sau:

  • Nước ion kiềm giúp duy trì sự cân bằng giữa các cytokine tiền viêm và chống viêm (hóa chất điều chỉnh quá trình viêm).
  • Nước ion kiềm đẩy nhanh quá trình bài tiết melamine và ngăn ngừa sự tích tụ của nó trong bàng quang, có thể ngăn ngừa sự hình thành sỏi bàng quang.
  • Nước ion kiềm có thể giúp duy trì lưu lượng máu khỏe mạnh.
  • Tắm nước ion kiềm cải thiện các vấn đề liên quan đến da vì nó đã được chứng minh là làm giảm tổn thương da liên quan đến bức xạ tia cực tím .

Những rủi ro của nước ion là gì?

Mặc dù có rất nhiều lợi ích dinh dưỡng của việc uống nước kiềm, nhưng cần phải kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để giữ độ pH trong phạm vi chấp nhận được về mặt sinh lý. Một trong những tác dụng phụ là sự dụng nước ion kiềm quá nhiều có thể làm giảm tính axit tự nhiên của dạ dày, khiến vi khuẩn khỏe mạnh bị giảm đi.

Hi vọng với bài viết trên Smartdrink.vn có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Bạn cũng có thể ghé thăm Fanpage trên Facebook của Smartdrink.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé !